Hội Cựu chiến binh tỉnh Thái Nguyên tích cực tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Tai nạn giao thông đường bộ đang là vấn đề búc xúc mang tính toàn cầu, là thách thức lớn đối với cả nước nói chung, tỉnh Thái Nguyên nói riêng. Trước tình hình đó, Đảng và Nhà nước ta đã ban hành nhiều văn bản, chỉ thị, hướng dẫn tổ chức nhiều hoạt động tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự, bảo đảm an toàn giao thông nhằm kiềm chế tai nạn giao thông và chống ùn tắc giao thông.

     Thực hiện chủ trương của cấp ủy đảng các cấp, trong 6 tháng đầu năm 2021, Hội Cựu chiến binh tỉnh Thái Nguyên đã tích cực, chủ động chỉ đạo các cấp hội đẩy mạnh thực hiện chương trình phối hợp “Cựu chiến binh Việt Nam tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông”.

Hội viên Cựu Chiến binh tham gia tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông

     Theo đó, các cấp hội đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên cựu chiến binh, con, em, gia đình hội viên và Nhân dân địa phương tự giác chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông và thực hiện văn hóa giao thông. Phối hợp với công an địa phương tham gia tuần tra, kiểm soát được 1.258 buổi/4.579 người tham gia điều tiết giao thông các ngày lễ, tết, nhất là các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước như Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 kết hợp với tuyên truyền công tác phòng, chống dịch Covid-19. Cùng với các hoạt động trên, các cấp hội đã vận động hội viên gương mẫu không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh dịch vụ, buôn bán; tự giác tham gia giữ gìn đường thông, hè thoáng, vệ sinh môi trường và trật tự văn minh đô thị; không vi phạm nồng độ cồn khi lái xe, không phóng nhanh, vượt ẩu, không đi vào đường cấm, không vượt đèn đỏ; ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông và thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid-19.

     Với các hoạt động trên, nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu, nhiều mô hình hay của các cấp hội trong toàn tỉnh được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao. 100% hội viên và gia đình hội viên Cựu chiến binh ký cam kết không vi phạm an toàn giao thông, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, giảm tỷ lệ tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh.

Lưu Đường Tăng

Nguồn: https://tuyengiaothainguyen.org.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *