Công bố Luồng xanh vận tải trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở GTVT đã công bố Luồng xanh nội tỉnh kết nối với Luồng xanh quốc gia trên địa bàn tỉnh để phòng, chống dịch Covid-19.

     Theo đó, Luồng xanh quốc gia cho các phương tiện lưu thông từ các tỉnh đến, đi qua tỉnh Thái Nguyên 4 hướng: Hướng lưu thông Hà Nội – Thái Nguyên – Bắc Kạn; Hà Nội – Thái Nguyên – Lạng Sơn; Bắc Giang – Thái Nguyên – Bắc Kạn; Bắc Giang – Thái Nguyên – Lạng Sơn. Đối với Luồng xanh nội tỉnh kết nối các địa phương trên địa bàn tỉnh với Luồng xanh quốc gia bao gồm 7 hướng lộ trình được công bố trên trang web của Sở GTVT tại địa chỉ sogtvt.thainguyen.gov.vn. Luồng xanh nội tỉnh kết nối với Luồng xanh quốc gia trên địa bàn chỉ áp dụng khi tỉnh Thái Nguyên thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

     Sở GTVT cũng chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải tiếp tục thực hiện nghiêm các yêu cầu, quy định về phòng, chống dịch Covid-19, hướng dẫn cấp giấy nhận diện phương tiện có mã QRCode cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ cho việc kiểm soát, phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh được thuận lợi, nhanh chóng. Lưu giấy đề nghị, các tài liệu liên quan đến phòng, chống dịch Covid19; phiếu xét nghiệm của lái xe các phương tiện đã được cấp giấy nhận diện có mã QRCode để phục vụ công tác kiểm tra. 

     Thanh tra Sở GTVT phối hợp với các lực lượng chức năng của Công an tỉnh, các đơn vị có liên quan phân Luồng phương tiện vận chuyển hàng thiết yếu, lương thực, thực phẩm phục vụ đời sống người dân đảm bảo thuận lợi, thông suốt khi đi qua các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên; thực hiện công tác hậu kiểm đối với các phương tiện đã được cấp giấy nhận diện có mã QRCode hoạt động trên địa bàn tỉnh./.

Kiều Hoa

Nguồn: https://tuyengiaothainguyen.org.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *