Công an huyện Phú Bình: xử lý 554 trường hợp vi phạm Luật giao thông

Việc phát triển các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện Phú Bình đã khiến dân số cơ học gia tăng, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông lớn kéo theo sự phức tạp về giao thông, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn.

     Tình trạng ùn tắc giao thông dễ xảy ra vào giờ cao điểm, ở các khu vực trung tâm huyện, bám dọc quốc lộ 37 và khu công nghiệp Điềm Thụy. Trước thực trạng đó, Công an huyện Phú Bình đã triển khai nhiều giải pháp đảm bảo an toàn giao thông như tích cực tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; tuyên truyền đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy; lái xe không phóng nhanh, vượt ẩu; không uống rượu, bia khi tham gia giao thông; lái xe đi đúng phần đường, làn đường quy định. Cùng với công tác tuyên truyền, lực lượng Cảnh sát giao thông huyện tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

     Kết quả, chỉ tính riêng trong tháng an toàn giao thông (9/2021), lực lượng chức năng đã phát hiện và lập biên bản 554 trường hợp, trong đó lỗi vi phạm nhiều nhất là không mũ bảo hiểm, với 154 trường hợp; lỗi không có giấy phép lái xe, đi ngược chiều, vi phạm tốc độ, nồng độ cồn… Cơ quan chức năng đã tước giấy phép lái xe đối với 141 trường hợp, tạm giữ 154 phương tiện các loại.

Lực lượng chức năng kiểm tra nồng độ cồn đối với người tham gia giao thông (Ảnh minh họa)     

Để góp phần kiềm chế tai nạn giao thông trên địa bàn huyện trong thời gian tới, Công an huyện Phú Bình tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm và chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan tích cực tuyên truyền về Luật giao thông và công tác đảm bảo an toàn giao thông tới người dân./.

Nguyễn Thị Hoa

Nguồn: https://tuyengiaothainguyen.org.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *