Thái Nguyên: Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính

Thứ năm - 04/07/2019 06:00   Đã xem: 21   Phản hồi: 0

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành quyết định phê duyệt kế hoạch đo lường mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, giai đoạn 2019 - 2020 (Quyết định số 1813/QĐ-UBND, ngày 27/6/2019).

      Đối tượng đo lường mức độ hài lòng về sự phục vụ hành chính là cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có cung ứng dịch vụ hành chính công cho tổ chức, cá nhân. Đối tượng tham gia đánh giá mức độ hài lòng về sự phục vụ hành chính là tổ chức, cá nhân trực tiếp giao dịch và đã hoàn thành giao dịch hành chính với cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh.
      Phạm vi đo lường mức độ hài lòng về sự phục vụ hành chính bao gồm toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, tùy theo yêu cầu của công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, yêu cầu quản lý nhà nước và điều kiện thực tế của tỉnh sẽ lựa chọn một số lĩnh vực, một số dịch vụ hành chính công thiết yếu, thiết thực, tổ chức, cá nhân có yêu cầu giao dịch lớn, có nhiều bức xúc, liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích của nhiều cá nhân, tổ chức.
      Các yếu tố cơ bản đo lường mức độ hài lòng về sự phục vụ hành chính đó là: Tiếp cận dịch vụ hành chính công; nội dung của dịch vụ hành chính công; sự phục vụ của công chức; kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công; tiếp nhận giải quyết phản ánh, kiến nghị, ý kiến đóng góp của tổ chức, cá nhân. Ngoài ra có tham khảo ý kiến của tổ chức, cá nhân về những gợi ý cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước.
      Việc đo lường nhằm đánh giá khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công của các cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Thông qua đó giúp các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của tổ chức, cá nhân; đề ra các giải pháp cải thiện và nâng cao chất lượng, hiệu quả cung ứng dịch vụ hành chính công; tăng cường ý thức trách nhiệm, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu, lợi ích của tổ chức, cá nhân./.

 
Nguyễn Lan
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Phóng sự

Hình ảnh hoạt động

4-1.jpg hn-btv-pho-yen-ngay-27-6.jpg gb-khoa-giao-04-7.jpg hoi-nghi-ngay-20-9.jpg dh-cong-doan.jpg

Tư liệu - Văn kiện

Số 3338-CV/BTGTU

Mời họp phổ biến Quy chế Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2019

Lượt xem:15 | lượt tải:10

Số 1175/ĐL

Điều lệ Giải cầu lông truyền thống Ngành Tuyên giáo năm 2019

Lượt xem:11 | lượt tải:8

Số 135-KH/BTGTU

Kế hoạch tuyên truyền kỷ niệm Ngày truyền thống Ngành Tuyên giáo 01/8

Lượt xem:35 | lượt tải:25

Số 3320-CV/BTGTU

Mời dự Hội nghị báo cáo viên tháng 7/2019

Lượt xem:22 | lượt tải:24

Số 3302-CV/BTGTU

Về việc điều chỉnh thời gian tổ chức HNSK 6 tháng đầu năm (14 giờ, ngày 01/7/2019)

Lượt xem:37 | lượt tải:8

Thống kê website

  • Đang truy cập18
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay1,958
  • Tháng hiện tại139,716
  • Tổng lượt truy cập1,366,313
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây